Úc dự tính sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp chi trả phúc lợi trong năm 2019

Phát biểu tại một hội nghị ở Sydney tuần trước, Giám đốc điều hành của Cơ quan Chuyển đổi Kỹ thuật số (DTA), ông Randall Brugeaud đã nhấn mạnh việc phân phối chi trả phúc lợi sử dụng blockchain là bước khởi đầu trong việc triển khai công nghệ này. Được thành lập vào năm 2015, DTA là một phần trong chương trình nghị sự số hóa rộng của chính phủ, có nhiệm vụ tham gia số hóa các cơ quan chính phủ khác.


Trong một phát biểu trên ZDNet, đại diện DTA tuyên bố:

Kế hoạch của chúng tôi là nghiên cứu các mô hình sử dụng blockchain trên khắp Khối thịnh vượng chung với trọng tâm ban đầu là hệ thống phân phối chi trả phúc lợi; sau đó áp dụng với tiêu chuẩn dịch vụ kỹ thuật số của Úc. Chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu người dùng để tạo nên nguyên mẫu vào cuối năm tài chính tiếp theo .

Ứng dụng công nghệ blockchain trong việc cung cấp phúc lợi an sinh xã hội cho công dân mang lại nhiều lợi ích bao gồm tính minh bạch, bất biến và tăng hiệu quả với các khoản thanh toán tự động. Chẳng hạn như nỗ lực tập trung vào các khoản thanh toán từ Centrelink, một phần của Bộ Dịch vụ Y tế (DHS), đã được chính phủ Úc đánh giá là “cung cấp một loạt các khoản chi trả và dịch vụ cho công dân khi có thay đổi lớn”.

Sáng kiến này được đưa ra ngay sau khi DTA được chính phủ Úc cấp 7.000 đô la Úc trong ngân sách năm 2018-2019 để nghiên cứu ứng dụng blockchain vào các dịch vụ của chính phủ.

Brugeaud cho biết thêm: “Khả năng ghi lại các giao dịch một cách an toàn của blockchain sẽ được nghiên cứu dựa trên kinh nghiệm của các tổ chức trong khu vực công và tư nhân khác”.

Theo Alo Uc ÚcFF

Nhập số điện thoại của bạn để được tư vấn!

  • Gửi đi